Ngày 31/12/2020 Ủy ban nhân dân xã Thống Kênh đã ban hành Kế hoạch số 131/KH-UBND về công tác cải cách hành chính năm 2021.
Theo đó, kế hoạch có mục tiêu chung tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) nhằm xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ cương, công khai, minh bạch, nâng caotrách nhiệm giải trình; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) có phẩm chất, nănglực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ; hệ thống cơ quan hành chính nhà nước cáccấp tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; giảm thiểu chi phí tuân thủ thủ tục hành chính (TTHC), tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức cá nhân thực hiện TTHC; đẩy mạnh xây dựng, hoàn thiện Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số, tạo môi trường làm việc điện tử rộng khắp, làm chuyển biến tích cực hoạt động phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp của các cơ quan nhà nước trên địa bàn xã.
Mục tiêu cụ thể của kế hoạch gồm:
100%văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác CCHC của Trung ương và của tỉnh, huyện, xã được triển khai tới toàn thể CBCC và được tổ chức thực hiện có hiệu quả.
100% văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) của xã được ban hành bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, tính đồng bộ, cụ thể và khả thi tạo hành lang pháp lý cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương;100% văn bản đã ban hành được kiểm tra, rà soát; phát hiện và tham mưu xử lý kịp thời những văn bản trái pháp luật theo quy định.
Hoàn thành 100% các nhiệm vụ cụ thể của Kế hoạch theo dõi thi hành pháp luật năm 2021.
Hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu về TTHC, đồng bộ hóa
TTHC, hồ sơ TTHC; tiếp tục cắt giảm thời hạn, đơn giản hóa quy trình giải quyết TTHC; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, trong đó tập trung đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, dịch vụ Bưu chính công ích nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức thực hiện TTHC. Phấn đấu đến hết năm 2021: 40% TTHC có đủ điều kiện, được cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4; 35% TTHC cung cấp mức độ 3 và 4 được tích hợp với Cổng dịch vụ công Quốc gia; tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 đạt tối thiểu 30%. Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân về giải quyết TTHC đạt tối thiểu 90%.
Xây dựng và thực hiện hoàn thành 100% nhiệm vụ đề ra trong Kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2021. Đảm bảo: Đạt tỷ lệ 95% trở lên văn bản trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước dưới dạng điện tử (trừ văn bản có nội dung bí mật nhà nước và các quy định của pháp luật chuyên ngành khác); từ 80% trở lên hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng; từ 95% trở lên thông tin theo quy định được cung cấp trên Trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước; 90% giải quyết TTHC thông qua hệ thống một cửa điện tử,
Để thực hiện các mục tiêu trên, UBND xã yêu cầu trong thời gian tới cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, tăng cường sự tham gia của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, người dân, doanh nghiệp trong việc giám sát, phản biện xã hội đối với hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, của đội ngũ CBCC trong thực thi nhiệm vụ, công vụ của cơ quan, đơn vị và tại kế hoạch này theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị; đảm bảo thực hiện đúng tiến độ và hoàn thành các mục tiêu đã đề ra...